Trang chủ / Tin tức Sự kiện /

Phát động cuộc thi truyền thông: Phơi bày các chiến lược của ngành công nghiệp thuốc lá để bảo vệ thế hệ tương lai Thứ Sáu, 15/05/2020

1. Thông tin cuộc thi:

Trung tâm quản trị và kiểm soát thuốc lá toàn cầu (GGTC), đối tác của dự án STOP (Stopping Tobacco
Organization and Product) phát động cuộc thi sáng tác sản phẩm truyền thông có thiết kế trực quan sinh động
(bao gồm các dạng ảnh memes, file ảnh gifs, nhãn kỹ thuật số (digital stickers), áp phích (poster), đồ họa
thông tin (inforgraphic) và video ngắn) mô tả cách thức ngành công nghiệp thuốc lá thực hiện các chiến lược
quảng cáo, tiếp thi, thu hút giới trẻ để bán các sản phẩm thuốc lá gây bệnh tật và tử vong cho người sử dụng.
Cuộc thi được xây dựng theo chủ để của Ngày thế giới không thuốc lá của Tổ chức Y tế Thế giới đó là “Bảo
vệ thanh thiếu niên khỏi tác động của việc quảng cáo các sản phẩm thuốc lá và sử dụng thuốc lá”.
Cùng với các tổ chức đối tác của mình, cuộc thi hy vọng sẽ kêu gọi được sự tham gia của nhiều người ở mọi
lứa tuổi khác nhau và đặc biệt là giới trẻ tích cực ủng hộ sáng kiến quan trọng này để nâng cao nhận thức về
tác hại của thuốc lá, chất gây nghiện nicotine và cảnh báo ngành công nghiệp thuốc lá phải chịu trách nhiệm
về hành động của mình.
Cuộc thi được tổ chức tại 9 nước: Bengal, Philippine, Hindu, Indonesia, Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha, Ukraina,
Urdu và Việt Nam.


2. Thể lệ chi tiết:

- Đối tượng: Cuộc thi này dành cho tất cả mọi người. Những người dưới 18 tuổi cần có sự đồng ý của
cha/mẹ hoặc người giám hộ.
- Loại hình sản phẩm dự thi:
+ Memes
+ Graphic Interchange Format (GIF)
+ Digital sticker
+ Poster
+ Infographics
+ Short video
- Mỗi thí sinh tham gia có thể gửi tối đa 3 sản phẩm theo 3 loại hình như được liệt kê trên.
- BTC sẽ cung cấp danh sách các sự thật/chiến lược về ngành công nghiệp thuốc lá (list of facts trên trang
web: https://www.ggtc.world/exposetobacco/). Các thí sinh tham gia lựa chọn 1 sự thật/chiến lược trong
danh sách này làm chủ đề cho bài dự thi của mình (nhãn kỹ thuật số không được quá 3 từ nhưng vẫn phải
thể hiện được bản chất của sự thật/chiến lược đã lựa chọn cho bài thi).
- Các bài dự thi khuyến khích sử dụng Tiếng Anh (nếu sử dụng Tiếng Việt thì cần có bản dịch Tiếng Anh
đính kèm)
- Thí sinh nộp bài dự thi trên trang web: www.ggtc.world/exposetobacco truy cập vào phần “Đăng ký ngay”
và đồng thời đăng bài dự thi trên tài khoản Facebook và/hoặc Twitter cá nhân kèm theo các hashtag:
#ExposeTobacco, #TheGGTC; #NoTobacco.
- Các bài dự thi phải là sản phẩm gốc và không vi phạm quyền sở hữu trí tuệ hoặc các bản quyền khác hoặc
và không kèm theo logos và hình nền mờ.
- Ban tổ chức có quyền loại bỏ các bài thi không đủ tiêu chuẩn do không tuân thủ các quy định của cuộc thi,
hoặc không tuân thủ các điều khoản “Xung đột lợi ích” đã được nêu trong mẫu đăng ký tham gia.
- Thời gian nộp bài dự thi: Từ ngày 1/5-20/5/2020
- Thời gian công bố kết quả giải thưởng cuộc thi: 31/5/2020
- Giải thưởng: Mỗi loại hình sản phẩm có 3 giải trong đó giải 1 ($2000), giải 2 ($1000), giải 3 ($500) đối
với loại hình sản phẩm là memes, gif, poster và digital sticker. Đối với loại hình sản phẩm là Infographic
và video ngắn thì giải nhất ($5.000), giải nhì ($2000) và giải 3 ($1000).
Các thí sinh có bài dự thi được giải có thể đủ điều kiện để giành thêm giải thưởng:

Được tài trợ hoàn toàn chi phí cho chuyến tham dự Hội nghị về Thuốc là và Sức khỏe khu vực Châu Á
Thái Bình Dương - Asia Pacific Conference on Tobacco or Health (APACT) tại Băng cốc để trưng bày sản
phẩm dự thi của mình. APACT là Hội nghị khu vực về kiểm soát thuốc lá với sự tham gia của hơn 1,000
chuyên gia y tế công cộng.