Trang chủ / Tin tức Sự kiện /

Đang giảm lại chững cân: Giờ biết làm sao? Thứ Sáu, 21/08/2020

Số cân nặng vẫn không thay đổi dù bạn vẫn cân từng tuần? Đó là điều bình thường. Cuối cùng, hầu hết những người đang cố gắng giảm cân đều bị mắc kẹt ở giai đoạn chững cân, mặc dù vẫn tiếp tục thói quen tập thể dục và ăn uống lành mạnh.

Chuyện lạ khó tin: Mất ngủ khiến bạn phát phì, béo ú

Hãy thử các giải pháp sau:

Đánh giá lại thói quen của bạn. Nhìn lại chế độ ăn uống và tập luyện của bạn. Hãy chắc chắn rằng bạn không nới lỏng các quy tắc, để bản thân hài lòng với khẩu phần lớn ăn hơn hoặc ít tập thể dục hơn.
Cắt giảm nhiều calo hơn. Giảm lượng calo tiêu thụ hàng ngày của bạn xuống 200 calo - miễn là điều này không khiến bạn dưới 1.200 calo. Ít hơn 1.200 calo mỗi ngày có thể không làm bạn cảm thấy đói mọi lúc, điều này có thể làm tăng nguy cơ ăn nhiều hơn. Ngoài ra, lượng calo giảm này phải bền vững. Nếu không, bạn sẽ tăng bù số cân đã giảm và hơn thế nữa.
Điều chỉnh quá trình tập luyện của bạn. Tăng thời gian tập thể dục thêm 15 đến 30 phút. Bạn cũng có thể thử tăng cường độ tập luyện nếu cảm thấy có thể. Tập thể dục bổ sung sẽ khiến bạn đốt cháy nhiều calo hơn. Cân nhắc thêm sức đề kháng hoặc các bài tập tăng cơ. Tăng khối lượng cơ sẽ giúp bạn đốt cháy nhiều calo hơn.
Thêm nhiều hoạt động hơn vào ngày của bạn. Suy nghĩ bên ngoài phòng tập thể dục. Tăng cường hoạt động thể chất của bạn suốt cả ngày bằng cách đi bộ nhiều hơn và sử dụng ô tô ít hơn, hoặc thử làm việc ngoài sân nhiều hơn hoặc dọn dẹp nhiều hơn vào mùa xuân.

Tập trung vào chiến thắng lúc cân nặng của bạn giảm và hãy nghĩ việc chững cân chỉ như là một phần của cuộc hành trình. Tiếp tục thói quen ăn uống lành mạnh và tập thể dục, điều đó sẽ giúp bạn duy trì thành công mà bạn đã có.

Sưu tầm và dịch từ mayoclinic.org