English Vietnamese
Trang chủ / Tin tức Sự kiện /

Giám sát thường kỳ Dự án "Tăng cường sự tham gia của Y tế tư nhân trong phòng chống và loại trừ sốt rét tại Việt Nam” ở 04 huyện thuộc tỉnh Gia Lai Thứ Sáu, 24/06/2022

Giám sát thường kỳ Dự án

Thực hiện hoạt động giám sát thường kỳ của dự án “Tăng cường sự tham gia của Y tế tư nhân trong phòng chống và loại trừ sốt rét tại Việt Nam”, từ ngày 12/6/2022 đến ngày 17/6/2022, Ban quản lý dự án đã tiến hành chuyến giám sát thực địa tại 04 huyện Phú Thiện, Ayun Pa, Ia Pa và huyện Krông Pa của tỉnh Gia Lai. 

Với mục tiêu nâng cao chất lượng và số lượng cơ sở y tế tư nhân tham gia vào dự án cùng hoạt động cấp phát các vật phẩm và võng màn cho người dân thông qua tình nguyện viên sốt rét (MEV), đoàn công tác đã kết nối thêm được 04 phòng khám và 02 hiệu thuốc tư nhân. Sự tăng cường của mạng lưới y tế tư nhân sẽ giúp các bác sĩ kịp thời xác định được phạm vi, quy mô của dịch bệnh sốt rét tại địa phương và hạn chế sức lây lan của chúng.

Ảnh Ban quản lý đi cấp phát vật phẩm tại quầy thuốc

 

Dưới nắng nóng tại tỉnh Gia Lai, nhờ có hệ thống MEV, Ban quản lý cung cấp tổng số 660 vòng màn cho 33 xã dự án. Ngoài ra, toàn bộ hệ thống y tế tư nhân và thành viên MEV của các xã trên đã được cung cấp vật phẩm là khẩu trang và nước sát khuẩn. Bên cạnh công tác gia tăng mật độ mạng lưới thành viên, Ban quản lý dự án đã kịp thời trao phần thưởng biểu dương tinh thần cho quầy thuốc phát hiện ca bệnh và MEV theo dõi điều trị ca bệnh tại xã Ia Rmôk, huyện Krông Pa. Nhờ có sự phát hiện kịp thời, sau 03 ngày được phát hiện và điều trị, người bệnh đã có kết quả âm tính và khỏi bệnh.

 

 

 

 

Ảnh trao phần thưởng cho Tình nguyện viên (MEV) và quầy thuốc tư nhân đã phát hiện ra ca sốt rét tại xã Ia Rmôk, huyện Krông Pa

(Ông Nguyễn Đăng Tuấn - Điều phối dự án ở phía bên trái)

 

Chuyến công tác giám sát thường kỳ và hỗ trợ cho các mạng lưới đã kết thúc thành công với kết quả làm việc cùng đoàn giám sát độc lập của quỹ toàn cầu (GF) tại huyện Krông Pa và xã Ia Mlah. Qua trình bày của điều phối dự án về cách tiếp cận của VPHA, hai bên đã có nhiều gợi mở trong cơ chế phối hợp giữa các CSO để triển khai các dự án cấp xã.

Ảnh chụp Ban quản lý dự án làm việc với đoàn giám sát độc lập của Quỹ toàn cầu tại xã Ia Mlah, huyện Krông Pa

(Ông Nguyễn Đăng Tuấn - Điều phối dự án ở vị trí số 2, hàng thứ 2 phía bên phải)