Trang chủ / Tin tức Sự kiện /

Khi nào thì cần kiểm tra với bác sĩ? Thứ Hai, 12/10/2020

Tập thể dục thường xuyên là một trong những chìa khóa để kiểm soát cân nặng lâu dài. Mặc dù hoạt động thể chất vừa phải, chẳng hạn như đi bộ nhanh, là an toàn cho hầu hết mọi người, các chuyên gia sức khỏe khuyên bạn nên nói chuyện với bác sĩ trước khi bắt đầu một chương trình tập thể dục nếu áp dụng bất kỳ trường hợp nào sau đây:

  • Bạn bị bệnh tim.
  • Bạn bị hen suyễn hoặc bệnh phổi.
  • Bạn bị bệnh tiểu đường hoặc bệnh gan hoặc thận.
  • Bạn bị viêm khớp.

4 Simple and Effective Upper Back Exercises for Seniors to Build Strength

 

Bạn cũng nên kiểm tra với bác sĩ nếu bạn có các triệu chứng gợi ý đến tim, phổi hoặc bệnh nghiêm trọng khác, chẳng hạn như:

  • Đau hoặc khó chịu ở ngực, cổ, hàm hoặc cánh tay khi hoạt động thể chất
  • Chóng mặt hoặc mất ý thức
  • Khó thở khi gắng sức nhẹ hoặc khi nghỉ ngơi, hoặc khi nằm xuống hoặc đi ngủ
  • Sưng mắt cá chân, đặc biệt là vào ban đêm
  • Tiếng tim đập hoặc nhịp tim nhanh hoặc rõ rệt
  • Đau cơ khi đi bộ lên cầu thang hoặc lên đồi sẽ hết khi bạn nghỉ ngơi

Cuối cùng, Đại học Y khoa Thể thao Hoa Kỳ khuyên bạn nên đến gặp bác sĩ trước khi tập thể dục mạnh nếu hai hoặc nhiều điều sau áp dụng:

  • Bạn là một người đàn ông trên 45 tuổi hoặc một phụ nữ trên 55 tuổi.
  • Bạn có tiền sử gia đình mắc bệnh tim trước 55 tuổi.
  • Bạn hút thuốc hoặc bạn đã bỏ hút thuốc trong sáu tháng qua.
  • Bạn đã không tập thể dục trong ba tháng trở lên.
  • Bạn đang thừa cân hoặc béo phì.
  • Bạn bị huyết áp cao hoặc cholesterol cao.
  • Bạn bị rối loạn dung nạp glucose, còn được gọi là tiền tiểu đường.

Khi nghi ngờ, hãy kiểm tra nó
Nếu bạn không chắc chắn về tình trạng sức khỏe của mình, bạn có nhiều vấn đề về sức khỏe hoặc đang mang thai, hãy trao đổi với bác sĩ trước khi bắt đầu một chương trình tập thể dục mới. Làm việc với bác sĩ trước thời hạn là một cách tốt để lên kế hoạch cho một chương trình tập thể dục phù hợp với bạn. Hãy coi đó là bước đầu tiên trên con đường rèn luyện thể chất của bạn.

Một điểm cuối cùng: Tập thể dục không nên gây đau. Đau là cách cơ thể bạn nói điều gì đó không đúng. Nếu bạn cảm thấy đau hoặc khó chịu đáng kể trong hoặc sau khi tập thể dục, bạn có thể cần nghỉ ngơi hoặc điều chỉnh bài tập của mình. Biết rằng bạn có thể hưởng lợi từ việc tập thể dục mà không bị đau hoặc bị thương.

 

Sưu tầm và biên dịch từ mayoclinics.com