Trang chủ / Tin tức Sự kiện /

Nuông chiều sở thích ăn đồ ngọt của bạn theo cách lành mạnh nhất Thứ Năm, 30/07/2020

Nuông chiều sở thích ăn đồ ngọt của bạn theo cách lành mạnh nhất

Đồ ngọt như bánh, bánh quy, kẹo và bánh rán chứa dầy "calo rỗng" - loại calo chủ yếu là từ đường và chất béo - bởi vì chúng không làm bạn thấy no và cung cấp rất ít giá trị dinh dưỡng. Nhưng đừng lo lắng, bạn không phải từ bỏ hoàn toàn những thực phẩm này. Chỉ cần thông minh về lựa chọn và số lượng/trọng lượng phần ăn của bạn và chú ý đến tất cả những khối lượng đường mà bạn đang tiêu thụ trong ngũ cốc, cà phê và đồ uống khác của bạn. Rồi cộng nó lại!

Chế độ ăn kiêng Mayo Clinic khuyên bạn nên hạn chế đồ ngọt ở mức 75 calo mỗi ngày. Bạn có thể chia nhỏ nó ra hàng ngày hoặc tiết kiệm lượng calo cả tuần đó cho một dịp đặc biệt, như một lát bánh sinh nhật hoặc buổi chiêu đãi bản thân sau khi xem bộ phim. Một lượng nhỏ sô cô la đen hoặc sữa chua đông lạnh ít béo là những lựa chọn tốt để đáp ứng sự hảo ngọt lúc này, và bạn cũng có thể lựa chọn các món ăn khác có giá trị dinh dưỡng, chẳng hạn như trái cây tươi hoặc sinh tố.

Hãy thử công thức sữa lắc ngọt ngào và lành mạnh này:

Sữa lắc chuối và dâu tây
Khẩu phần: 2

Nguyên liệu:
6 quả dâu tây đông lạnh, cắt nhỏ
1 quả chuối cỡ vừa
1⁄2 cốc sữa đậu nành
1 cốc sữa chua vani không béo, không đường
2 quả dâu tây tươi, thái mỏng

Cho vào máy xay sinh tố, tất cả các thành phần sau: dâu tây đông lanh, chuối, sữa đậu nành, sữa chua. Xay cho đến khi mịn. Đổ tất cả ra một cốc thủy tinh cao và trang trí nó với những lát dâu tây tươi.

Phân tích lượng calo trong mỗi khẩu phần: 200 calo, 1 g chất béo (0 g chất béo bão hòa, 0 g chất béo chuyển hóa, 1 g chất béo không bão hòa), 0 mg cholesterol, 1179 mg sodium, 284 mg potassium, 285 mg calcium, 42 g total carbohydrate (7 g chất xơ, 18g đường*), 7 g protein

*Lưu ý – tất cả đường trong công thức này đều là đừơng tự nhiên; hoàn toàn không bỏ thêm đường.

Qua thời gian, bạn có thể sẽ bắt đầu thích những chất béo lành mạnh hơn là những chất béo có chứa nhiều calo, được đóng hộp bắt mắt. Đừng biện hộ rằng bạn cần một món tráng miệng để thỏa mãn cơn thèm!

 

Sưu tầm và dịch từ mayoclinic.org