Trang chủ / Tin tức Sự kiện /

Phá bỏ 5 thói quen xấu Thứ Năm, 10/09/2020

Thay đổi thói quen, đặc biệt là những thói quen bạn đã có trong nhiều năm, không hề dễ dàng. Nhưng phá vỡ năm thói quen không lành mạnh này có thể tạo ra sự khác biệt về cân nặng của bạn, đó là lý do tại sao chúng tôi khuyến khích bạn loại bỏ chúng trong hai tuần.

Why Wait Until New Years to Change a Bad Habit?

Không xem TV trong khi ăn - và chỉ bằng với mức độ bạn tập thể dục .

Các nghiên cứu chỉ ra rằng xem TV - hay bất kỳ “thời gian sử dụng thiết bị” nào khác, chẳng hạn như sử dụng máy tính - là nguyên nhân dẫn đến tăng cân. Bạn không di chuyển và rất có thể bạn cũng đang nhấm nháp thứ gì đó. Vì vậy, chỉ dành nhiều thời gian giải trí để xem TV - hoặc trước bất kỳ màn hình nào - khi bạn tập thể dục. Bằng cách đó, bạn đang phá bỏ thói quen xấu là ăn uống vô độ và thêm thói quen tốt là năng động hơn.


Không đường - ngoại trừ lượng đường tự nhiên được tìm thấy trong trái cây.

Nếu bạn muốn thứ gì đó ngọt ngào, hãy ăn trái cây. Nếu không, hãy tránh xa đường và thực phẩm ngọt, bao gồm đường kính, đường nâu, mật ong, mứt và thạch, kẹo, đồ tráng miệng và soda. Rượu cũng được coi là một chất ngọt. Hãy nhớ rằng nhiều loại thực phẩm được làm ngọt nhân tạo như kẹo, bánh quy, bánh ngọt, kem và sữa chua vẫn có thể chứa nhiều calo. Ăn trái cây để thỏa mãn cơn thèm ăn là một thói quen lành mạnh và ít calo hơn.

Không ăn vặt ngoại trừ trái cây và rau.

Đồ ăn nhẹ thông thường thường có nhiều calo và ít giá trị dinh dưỡng. Nếu bạn đói giữa các bữa ăn, trái cây hay rau sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho bữa ăn vặt. Ăn nhẹ với trái cây và rau quả lành mạnh vài lần một ngày có thể giúp bạn kiểm soát cân nặng của mình. Hãy dự trữ trong nhà nhiều loại rau và trái cây ăn liền.


Thịt vừa phải và sữa ít chất béo.

Giới hạn tổng lượng thịt, gia cầm và cá tiêu thụ hàng ngày ở mức 85gr - kích thước của một bộ bài. Nếu bạn tiêu thụ các sản phẩm từ sữa, chỉ sử dụng sữa tách béo và các loại ít chất béo, và tiêu thụ chúng ở mức độ vừa phải - khoảng hai khẩu phần mỗi ngày. Các sản phẩm sữa đầy đủ chất béo có chứa chất béo bão hòa có thể làm tăng cholesterol của bạn. Ngay cả thịt nạc và thịt gia cầm không da cũng có một số chất béo bão hòa, cholesterol và có thể chứa nhiều calo.


Không ăn ở nhà hàng.

Một trong những yếu tố gây tăng cân phổ biến là việc ăn hàng. Các nhà hàng, quầy bán đồ ăn nhanh, cửa hàng bánh mì, khu ẩm thực hoặc quầy ăn thử sẽ lôi cuốn bạn với các món ăn trong thực đơn có hàm lượng calo cao và khẩu phần lớn. Nếu bạn phải đi ăn ngoài, hãy đảm bảo rằng bạn gọi đồ ăn và thức uống phù hợp với thói quen trong kế hoạch này.

Thay đổi thói quen là một thách thức, nhưng với sự tự tin và chiến lược đúng đắn, bạn có thể thành công. Hãy nhớ: Mục tiêu trước mắt của bạn là chỉ tuân theo những thay đổi này trong hai tuần.

 

Sưu tầm và biên dịch từ mayoclinic.com