Trang chủ / Tin tức Sự kiện /

Thể dục dụng cụ: Nó có phù hợp với bạn không? Thứ Sáu, 16/10/2020

Bạn có sống để tập thể dục không? Trừ khi bạn là một vận động viên ưu tú, bạn có thể trả lời không cho câu hỏi đó. Trên thực tế, hầu hết mọi người sẽ nói rằng họ tập thể dục để cải thiện chất lượng cuộc sống.

The Benefits of Functional Fitness Explained - SuperWatches

Tập thể dục dụng cụ là gì?

Các bài tập thể dục dụng cụ rèn luyện cơ bắp của bạn hoạt động cùng nhau và chuẩn bị cho các công việc hàng ngày bằng cách mô phỏng các chuyển động thông thường bạn có thể làm ở nhà, tại nơi làm việc hoặc trong các môn thể thao. Trong khi sử dụng đồng thời các cơ khác nhau ở phần trên và phần dưới cơ thể, các bài tập thể dục dụng cụ cũng nhấn mạnh sự ổn định cốt lõi. Ví dụ, dead lift là một bài tập chức năng vì nó rèn luyện các cơ được sử dụng khi bạn nhấc một vật từ sàn lên. Bằng cách huấn luyện cơ bắp của bạn hoạt động theo cách chúng làm trong các công việc hàng ngày, bạn chuẩn bị cho cơ thể của mình di chuyển hiệu quả trong nhiều tình huống thông thường.

Các bài tập thể dục dụng cụ có thể được thực hiện tại nhà hoặc tại phòng tập thể dục. Phòng tập thể dục có thể cung cấp các lớp thể dục dụng cụ hoặc kết hợp thể dục chức năng vào các trại huấn luyện hoặc các loại lớp học khác. Các dụng cụ tập thể dục, chẳng hạn như bóng thể dục, tạ ấm và tạ, thường được sử dụng trong các bài tập thể dục chức năng.

Lợi ích của việc rèn luyện thể lực chức năng là gì?

Các bài tập dụng cụ có xu hướng là các bài tập đa cơ, đa cơ. Ví dụ, thay vì chỉ di chuyển khuỷu tay, một bài tập chức năng có thể bao gồm khuỷu tay, vai, cột sống, hông, đầu gối và mắt cá chân. Loại hình đào tạo này, được áp dụng đúng cách, có thể giúp các hoạt động hàng ngày dễ dàng hơn, giảm nguy cơ chấn thương và cải thiện chất lượng cuộc sống của bạn.

Ví dụ về các bài tập thể dục chức năng là gì?

Các bài tập thể dục dụng cụ sử dụng nhiều khớp và cơ cùng một lúc để rèn luyện toàn bộ cơ thể của bạn. Những ví dụ bao gồm:

  • Dead lift (Nhấc vật nặng từ dưới đất lên: có thể là tạ)
  • Assisted lunge with press (Chùng chân đẩy tạ qua đầu)
  • Resisted squat with overhead press (Nâng vật nặng lên cao trên đầu)

Các bài tập thể dục dụng cụ có dành cho tất cả mọi người không?

Nếu bạn trên 40 tuổi, chưa tập thể dục trong một thời gian hoặc có vấn đề về sức khỏe, bạn nên kiểm tra với bác sĩ trước khi bắt đầu bất kỳ chương trình tập thể dục mới nào. Tương tự, phụ nữ mang thai nên đến bác sĩ kiểm tra.

Bạn cũng nên bắt đầu bằng các bài tập chỉ sử dụng trọng lượng cơ thể để tăng sức đề kháng. Khi bạn trở nên khỏe mạnh hơn và sẵn sàng cho nhiều thử thách hơn, bạn có thể tăng sức đề kháng bằng cách sử dụng tạ hoặc ống kháng lực hoặc thực hiện các động tác trong nước.

Phần thưởng thể dục dụng cụ

Khi bạn thêm nhiều bài tập dụng cụ hơn vào bài tập của mình, bạn sẽ thấy những cải thiện trong khả năng thực hiện các hoạt động hàng ngày của mình. Đó là lợi nhuận khá cao cho khoản đầu tư tập thể dục của bạn.

 

Sưu tầm và biên dịch từ mayoclinics.